FRAGMENTED

 

 

Tuesday, May 02, 2006

Ilocos that was...

Me, javjav and Kuya was supposed to go to Ilocos April 29…but plans changed. Alpogs texted us that silang magkakapatid nalang daw muna ang sa Ilocos…I think they are having some serious talks na…oh well…fine…but…It didn’t end there…nautusan kami…ang saya diba…I thought were off the hook…pero steady lang. I was assigned to stay at Greencab with Javjav, nagresign kasi si Jobert…wala nang delivery boy, so we were tasked to do delivery…pero ang maganda jan…we are not using the normal motor…hahaha…we are using javjavs car…kasi wala naman marunong magmotor samin…saya!!!...many were shocked kung bakit kotse ang ginagamit namin pang deliver…para hindi na humaba ang usapan..we just say…nasira po kasi yung motor namin…End of discussion..smile…get the payment…then leave… Ü! You have to congratulate me kasi hindi ako natempt mag order at kumain ng pizza…kudos to me!!..yey! Ü…pero bawi rin lahat…kasi me and kuya had dinner last sat sa teriyaki boy (Goodness…things you missed when you’re staying in cavite!) kasi naman…I missed teriyaki boy!!!!!!...i order chawan mushi, maki, kani salad, beef asparagus and Don Buri for kuya…BUSOG sirrr….yehesssss…pero…ang catch…ako ang nagbayad…HAHAHAHAH…sige na…ako na ang nagbayad…swabe naman e…hahaha! Ü I also managed to buy some string and grip for my racket…upgraded sirrrrr…gwapo na ang raketa ko…wahehehe..yes…I hope mas maganda na ang palo ko with my new string and with the addition of my lavender grip…wahahha..wala kasing black kaya I choose lavender nalang kesa mint green…davah!?!!
I also baby sit Minik…this kid is hearing toooooo much adult conversation from us…we called tom-tom sa ilocos…and this is is how the conversation went…

TOMTOM: Hello Dominique….namiss na kita dito sa Ilocos…
MINIK: Tom… TANGINA MO…GAGO KA! Lagi mo nalang pinapadugo yung ilong ko nung anjan ako sa ilocos…ULOL ka. Ngayon hindi mo na ako mapapdugo ang ilong!

…and there was silence…actually…nagulat kami at nagtawanan…pero…anpatahimik kami…I know wve been messing with the kid pagdating sa mga ganung bagay…you know..tuturuan namin mag Bad sign…stuffs like that…hahahayyyy…wake up call…tigilan na talaga naming…now if you ask her what is bawal…she will say…TANGINA MO…at GAGOI…hayyy…turuan na kaya naming manigarilyo at uminom si minik???...whahahah..patayin siguro kami ni aunte merlie!!!...hahah! Ü…eventhough hindi kami natuloy sa ilocos…it was still cool…steady…at least bonding ulit kami ni kuya at ni javjav… Ü…

Cant wait to play badminton and test my new racket!!!yehey! Ü

0 Comments:

Post a Comment

<< Home